Huawei AppGallery tạo đà tăng trưởng cho nhà phát triển game

Huawei AppGallery tạo đà tăng trưởng cho nhà phát triển game

Kho ứng dụng của Huawei mở ra cơ hội tăng doanh số cho nhà phát triển game tại thị trường Việt Nam nhờ lượng người dùng lớn và chính sách hỗ trợ quảng cáo đa kênh.
12/08/2021

Kho ứng dụng của Huawei mở ra cơ hội tăng doanh số cho nhà phát triển game tại thị trường Việt Nam nhờ lượng người dùng lớn và chính sách hỗ trợ quảng cáo đa kênh.

Huawei phát triển kho ứng dụng riêng mang tên AppGallery ở thị trường quốc tế từ năm 2018. Đến đầu tháng 10, hãng công bố đã đầu tư một tỷ USD và làm việc với 1,7 triệu nhà phát triển trên toàn cầu để đa dạng hóa kho ứng dụng AppGallery.

Ngoài liên kết với các ứng dụng giải trí, mua sắm, thực phẩm, du lịch..., AppGallery nổi bật khi tích hợp nhiều game và triển khai nhiều chính sách hỗ trợ các nhà phát triển game. Hiện, AppGallery có khoảng 12.000 game, 80 triệu lượt tải game từ trước đến nay và tổng doanh thu tăng trưởng mảng game của kho ứng dụng này tăng 100% so với năm 2019. Số người chơi trả phí trên nền tảng này cũng tăng đến 120%.

Khi đã thành công ở thị trường thế giới, Huawei cung cấp chính sách hỗ trợ nhà phát triển game ở các thị trường địa phương, thể hiện rõ quan điểm trong chiến lược của AppGallery, nói không với việc áp dụng một "lời giải" chung cho mọi bài toán trên thị trường. AppGallery đang tiếp cận thị trường Việt Nam và đưa ra giải pháp chuyên biệt tới từng thị trường này.

Hệ sinh thái mạnh về phát triển và quảng bá game

Theo đại diện Huawei, AppGallery sở hữu một hệ sinh thái toàn diện cho việc phát triển và quảng bá game. Khi liên kết với AppGallery, các nhà phát triển Việt được tiếp cận với 490 triệu người dùng hàng tháng đang hoạt động (MAU) trong tổng số khoảng 700 triệu người sử dụng thiết bị Huawei. Kho ứng dụng này hoạt động mạnh ở Trung Quốc và đã mở rộng ở hơn 170 quốc gia với 78 ngôn ngữ. Như vậy, các nhà phát triển game Việt đứng trước cơ hội lớn để tiếp cận người dùng quốc tế, đa dạng tệp khách hàng với cơ hội tăng doanh số lớn.

Trong kho ứng dụng của mình, Huawei xây dựng hệ thống biên tập thông minh nhằm phát hiện các ứng dụng chất lượng và gợi ý chúng cho người dùng. Nhờ vậy, các sản phẩm game chất lượng cao tại AppGallery được tiếp cận ngay từ đầu mà không cần phải đến từ những nhà phát triển quá đình đám hoặc có thương hiệu từ trước.

Đại diện của Huawei và các nhà phát triển ứng dụng hàng đầu Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: Huawei
Đại diện của Huawei và các nhà phát triển ứng dụng hàng đầu Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: Huawei

Huawei còn xây dựng chiến lược để hỗ trợ nhà phát triển game Việt quảng cáo sản phẩm. Các nhà phát triển sẽ được hỗ trợ để kết nối với nhiều đối tác quảng cáo, từ đó khai thác lĩnh vực quảng cáo in-game. Họ có thể rút ngắn thời gian thu hồi vốn, tái đầu tư vào nội dung và cải tiến chất lượng trò chơi, đẩy mạnh tốc độ phát triển và kéo dài dòng đời cho các sản phẩm. Huawei cũng đang liên kết nhiều mạng quảng cáo mạnh trên toàn cầu để đẩy mạnh các hình thức quảng cáo trên thiết bị Huawei và đang thu về những kết quả khả quan khi các ứng dụng bên thứ ba gắn dịch vụ quảng cáo Huawei tăng nhanh chóng từ quý II/2020. Các game được quảng cáo dưới nhiều hình thức đa dạng trên điện thoại Huawei như Splash, Native Ads, App icon, Banner...Các hình thức quảng cáo này giúp tăng tương tác với ứng dụng, thúc đẩy lượt tải về, tăng trải nghiệm người dùng.

So với ứng dụng ở nhiều mảng khác cũng được gắn quảng cáo trên ứng dụng, mảng game được đánh giá đạt hiệu quả cao khi xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng hiệu quả, chỉ sau các mảng như thường thức, tiện ích giải trí, giáo dục.

Cơ hội tiến ra quốc tế cho nhà phát triển game Việt

Nhờ phủ ở 170 quốc gia nên AppGallery tạo cơ hội để game Việt tiếp cận với người dùng quốc tế. Đồng thời, Huawei liên kết với nhiều công ty hàng đầu trong lĩnh vực game online ở Việt Nam để hỗ trợ các nhà sáng tạo game.

Amanotes - một trong Top 20 Nhà phát hành ứng dụng toàn cầu vào năm 2019 là với các tựa game âm nhạc đình đám như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dancing Road với hơn 1 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, và hơn 95 triệu người dùng hàng tháng tính đến giữa năm 2020 cũng đã kết nối và đồng hành với Huawei trong sự kiện "Huawei AppGallery - Kết nối toàn cầu". Nhận định về sự hợp tác với Huawei AppGallery, ông Vũ Nam Hưng, Giám đốc Phát hành, Amanotes cho biết: "Amanotes luôn kì vọng mang được những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo giữa âm nhạc và game tới tất cả mọi người bất kể màu da, sắc tộc, hay lãnh thổ: "Everyone can Music". Để có thể vươn tới được tầm nhìn đó, không thể thiếu được những người bạn đồng hành cùng Amanotes: những đối tác chiến lược về game và âm nhạc để cùng nhau tạo ra sức ảnh hưởng toàn cầu. Chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng rằng Huawei, với một hệ sinh thái đang trên đà phát triển bền vững, sẽ trở thành một người bạn đồng hành quan trọng của Amanotes trong thời gian sắp tới. Và thông qua chương trình "Huawei AppGallery – Kết nối toàn cầu", chúng tôi hy vọng có thể giúp đỡ nhiều nhà sáng tạo game nói riêng, và ứng dụng nói chung, gặt hái được nhiều giá trị phù hợp cho chiến lược phát triển của mình".

Đại diện Amanotes Việt Nam chia sẻ tại sự kiện Huawei AppGallery – Kết Nối Toàn Cầu. Ảnh: Huawei
Đại diện Amanotes Việt Nam chia sẻ tại sự kiện Huawei AppGallery – Kết Nối Toàn Cầu. Ảnh: Huawei

Khi hợp tác với Huawei, các nhà phát triển Việt vừa được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ chung toàn cầu vừa có một đội nhóm riêng tại từng quốc gia để vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ cũng như khác biệt địa phương khi phát hành game trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, Huawei còn xây dựng Quỹ Nhà phát triển Huawei nhằm tạo ra những tác động tích cực hơn cho hệ sinh thái game online nói chung và ủng hộ cộng đồng các nhà phát triển game nói riêng.

"Chúng tôi hoàn thiện hệ sinh thái quảng cáo để tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận người dùng với mục đích cuối là tối đa doanh thu cho các nhà phát triển game", đại diện Huawei cho biết.

Thanh Thảo

Theo VnEpress ( https://vnexpress.net/huawei-appgallery-tao-da-tang-truong-cho-nha-phat-trien-game-4194844.html)